Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2011

Hoảng loạn kể lại vụ cháy lớn ở Hải Phòng

- Ngọn lửa bất ngờ và nhanh chóng bùng cháy dữ dội khống chế toàn bộ cửa ra vào duy nhất. Gần 40 công nhân không có đường thoát kêu gào thảm thiết. Hàng trăm người chứng kiến nhưng đành bất lực nhìn ngọn lửa thiêu rụi xưởng may, lấy đi mạng sống của con em, người thân họ.

Buổi chiều kinh hoàng

Nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng chừng 15 km, xã Tân Dân, huyện An Lão vốn là xã thuần nông. Tuy nhiên, từ một vài năm nay khi có dự án đường cao tốc Hải Phòng – Hà Nội đi qua thì diện tích nông nghiệp bị thu hẹp, nhiều người dân bị mất đất bỏ nghề nông đến làm việc cho nhà máy, khu công nghiệp.
Ngay trên địa bàn xã cũng hình thành lên một số cơ sở sản xuất, gia công may mặc, da giày để thu hút lao động địa phương…
Không giống như những buổi chiều khác, vào giờ tan tầm, trên tuyến Quốc lộ 10 thuộc địa bàn huyện An Lão, từng đoàn nữ công nhân trở về nhà sau ngày làm việc kín đặc cả con đường. Chiều 29/7, được xem như buổi chiều đen tối tại xã Tân Dân theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên bầu trời mây đen xám xịt bao trùm như sắp đổ cơn mưa. Dọc tuyến đường từ xã Tân Dân về khu vực nội thành Hải Phòng thay bằng tiếng cười nói, chuyện trò của cánh công nhân là tiếng còi hú liên tục kêu ỉnh ỏi của xe cứu hỏa, xe cấp cứu, xe công an, là tiếng kêu khóc thảm thiết của hàng trăm người dân đưa người nhà đi cấp cứu…
Còn tại khu vực trung tâm xã Tân Dân, hàng nghìn người dân đang nháo nhác, trong đó có nhiều người may mắn thoát khỏi cái chết trong gang tấc, nhiều người tận mắt chứng kiến vụ hỏa hoạn vẫn còn chưa hết hoảng loạn.
 
Các nạn nhân may mắn thoát chết đang được điều trị tại bệnh viện Kiến An

Anh Bùi Văn Doanh, là một trong những đầu tiên phát hiện vụ cháy cho biết, vào khoảng gần 16 giờ, khi anh đang ngồi trong nhà mình ở ngay trước cửa xưởng may thì phát hiện khói bốc lên nghi ngút và sau đó là tiếng kêu cứu của hàng chục công nhân bên trong xưởng may. Anh Doanh vội lao ra sang định cứu giúp thì bị ngăn lại bởi ngọn lửa bùng cháy dữ dội khống chế toàn bộ cửa ra vào của ngôi nhà.
Nhiều người ở xung quanh xưởng may khi nghe tiếng kêu cứu đã chạy đến dùng các phương tiện tại chỗ như: xô, chậu múc nước, que, gậy nỗ lực dập tắt ngọn lửa nhưng không có kết quả… Anh Doanh cho biết, lúc này anh Phạm Văn Minh, là người dân trong xã có mặt đã dũng cảm lao vào trong nhà cứu những người đang bị mắc kẹt, nhưng do ngọn lửa cháy quá to nên vừa khi vừa vào đến cửa đã bị cháy xém cả mảng tóc, trụi hết lông mày, lông mi nên đành phải quay ra…
Trong lúc lửa vẫn đang bốc cháy dữ dội, anh Nguyễn Văn C., nhà ở gần đó nghe tin lao đến. Biết chị gái mình đang bị mắc kẹt, C. liều mình lao qua ngọn lửa chạy vào phía trong nhưng không thể tìm được chị mình ở đâu trong số hàng chục người đang hoảng loạn nên lại chạy ra ngoài…
Dường như tình máu mủ, ruột rà đã khiến C. không thể đứng ngoài nhìn chị mình bị ngọn lửa thiêu cháy nên lần nữa C. lại liều mình xông vào. Do ngọn lửa quá lớn, C. vào lần thứ 2 thì đã không còn sức quay ra…

Lúc này, sau khi nhiều người nỗ lực chống chọi với ngọn lửa đều vô ích thì có một số người nhanh ý tiếp cận từ phía sau ngôi nhà dùng búa đập phá bức tường. Thế nhưng, ngọn lửa thì vẫn cứ vô tình bốc cháy ngày càng to hơn.

Còn bức tường phía sau nhà do xây dựng quá kiến cố nên phải mất đến gần 1 nửa giờ đồng hồ sau khi đám cháy bùng phát mới đập được một lỗ thủng vừa đủ một người ra vào… Lúc này, phía trong một cảnh tượng hãi hùng xảy ra, gần như toàn bộ gần 40 người bị mắc kẹt trong nhà, nhiều người đã bị ngọn lửa thiêu cháy biến dạng, số còn lại nằm đè lên nhau bất tỉnh… 
Tiếp đó, lực lượng cứu hỏa của CATP Hải Phòng đã có mặt, đến khoảng 17 giờ dập tắt hoàn toàn ngọn lửa và kết hợp với các lực lượng chức năng tổ chức đưa nạn nhân ra ngoài chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng và bệnh viện Kiến An.
Một nạn nhân trẻ tuổi của vụ cháy

Chúng tôi có mặt tại Bệnh viện Việt Tiệp lúc 18 giờ, Bác sỹ Bùi Thanh Doanh, PGĐ Bệnh viện cho biết đã tiếp nhận 15 bệnh nhân là nạn nhân của vụ cháy trên.
Phần lớn các nạn nhân đều bị bỏng vùng mặt và chân, tay từ độ 2 đến độ 4. Tất cả đều được điều trị tích cực. Còn tại Bệnh viện Kiến An, bác sỹ Nguyễn Văn Tiện, Phó giám đốc bệnh viện cho biết có 9 người là nạn nhân trong vụ cháy cũng chủ yếu bị bỏng phần mặt và chân tay đang được các bác sỹ cấp cứu…

Hoảng loạn kể lại



Trong số hàng trăm người là người đang đứng chật kín phía ngoài phòng cấp cứu hồi hộp, lo lắng trông ngóng vào phía trong xem tình hình của người thân mình có em Bùi Thị H., một trong công nhân làm việc trong xưởng may may mắn thoát nạn đang được các người thân và bạn bè vỗ về, động viên chấn an tinh thần.
Nén nỗi xúc động và sợ hãi, H. cho biết, trước lúc xảy ra vụ việc, ở phía trước cửa xưởng may có 2 người đàn ông dùng máy hàn để hàn cột thu lôi. Bỗng nhiên sau đó em thấy lửa loang loáng bốc cháy trước mặt. Vì là ngồi hàng đầu nên sau tiếng hét toáng lên một tiếng thì em kịp chạy ra phía ngoài cửa nên không bị thương tích gì.
H. cho biết, em và một số người bạn cùng xã vừa học xong lớp 12, trong khi chờ báo điểm thi Đại học thì tranh thủ xin vào làm tại đây phụ giúp bố mẹ. Không ngờ vừa vào làm được chưa đầy 1 tháng thì sự việc đáng tiếc xảy ra.
Nói đến đây H. nghẹn ngào thốt lên rằng, không biết trong số mấy người bạn của em đứa nào còn, đứa nào mất. Từ chiều đến giờ em ngoài hành lang lẩm nhẩm cầu nguyện cho đám bạn em đừng đứa bỏ nhau mà đi. Cũng theo H. thường thì thì trong xưởng có khoảng 48 đến 50 công nhân làm việc.
Rất may, ngày hôm nay có 7 em là học sinh lớp 9 vừa thì đậu vào cấp 3 phải đến trường để nhận lớp đã xin nghỉ làm nên thoát nạn.

Còn trong phòng cấp cứu bệnh viện Kiến An, sau khi được phép của các bác sỹ, chúng tôi đã đến giường bệnh gặp chị Bùi Thị V, trong tình trạng mặt, mũi, chân tay xám đen, nhiều chỗ trên cơ thể đã phồng rộp và biểu hiện phù nề.

Có lẽ do quá đau đớn và hoảng loạn, chị V. yếu ớt cho biết, khi sự việc xảy ra, chị cùng với các chị em trong xưởng theo phản xạ tự nhiên thấy đám cháy phía ngoài thì lao về phía trong né tránh. Những tưởng ngọn lửa sẽ được dập tắt ngay thì mọi trở ra bằng cửa chính an toàn.
Nào ngờ ngọn lửa càng lúc càng cháy dữ dội. Mọi người phía trong dúm dó dồn vào góc nhưng vẫn không thể tránh nổi. Không biết thoát ra bằng đường nào, lúc đó mọi người bảo nhau kiệu nhau lên để dỡ mái tôn thoát ra ngoài.
Thế nhưng, lửa xung quanh táp vào mặt ngày càng mạnh, khói nghi ngút, trong khi mái tôn được gia cố quá chắc chắn nên chỉ một lúc sau khi “cột người” dựng lên đã không còn đủ sức chống chọi đổ vật xuống đè lên nhau…
Chị V. cho biết lúc đó do sức nóng của ngọn lửa và khói mịt mùng nên chỉ sau một lúc kêu cứu thì chị bất tỉnh cho đến lúc đến bệnh viện cấp cứu mới hồi tỉnh…
 

 
Người nhà bệnh nhân đau đớn chờ đợi ngoài phòng cấp cứu

Càng về khuya, khu vực cấp cứu của bệnh viện Việt Tiệp và Kiến An càng nóng hơn. Bên trong các y, bác sỹ dường như ai cũng làm việc hết công suất để giành lại sự sống cho các nạn nhân. Phía bên ngoài, người thân các nạn nhân kéo đến ngày càng đông, họ cố gắng nhòm qua khe cửa móng ngóng dù chỉ thông tin nho nhỏi về người nhà mình.

Còn tại trụ sở UBND Thành phố Hải Phòng, không khí cuộc khẩn cấp cũng nóng bỏng không kém. Theo báo cáo ban đầu của CATP Hải Phòng, thời điểm xảy ra vụ cháy, xưởng đang được ông Lê Văn Bẩy cùng em rể tên là Linh đang hoàn tất việc hàn cột chống sét trên mái xưởng.
Ngọn lửa xuất hiện từ phía cửa chính theo nhận định ban đầu có thể tàn lửa hàn rơi vào xốp cách nhiệt phía dưới gây cháy và lan nhanh vào máy móc, vật liệu trong nhà xưởng. Khi vụ cháy xảy ra, trong xưởng có khoảng 44 công nhân đang làm việc.
Xưởng sản xuất này của chị Bùi Thu Hiền, sinh năm 1987, quê tại xã Tân Dân và A Phong (người Trung Quốc) thuê của bà Bùi Thị Sự, sinh 1967 và chồng là Bùi Đức Lạng, sinh 1962, cũng ở xã Tân Dân người để tổ chức may gia công mũ giầy. Xưởng dài 25m, rộng 4 m và chỉ có cửa chính, không có cửa thoát hiểm…


Lực lượng công an đưa phương tiện vào khám nghiệm hiện trường
Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, chỉ có 6 công nhân ở gần cửa chạy thoát ra. Sau khoảng 10 phút, lực lượng công an huyện An Lão, Phòng Cảnh sát PCCC (Công an Hải Phòng) cùng phương tiện tới hiện trường cùng nhân dân dập lửa, cứu người. Nhưng do trong xưởng chứa nhiều vật liệu dễ cháy, thời tiết rất khô nóng nên việc cứu chữa hết sức khó khăn. Phải tới hơn 20 phút sau đám cháy mới được dập tắt.

Hậu quả vụ việc ban đầu xác định có 13 người tử vong và 25 người bị thương. Trong số người bị thương có 3 trường hợp bị bỏng nặng được điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu, một  trường hợp trong trạng thái nguy kịch; 8 người khác được điều trị tại khoa ngoại bỏng; bốn trường hợp điều trị tại khoa tạo hình thẩm mỹ.



Khởi tố vụ án, bắt giam 6 người

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, các cơ quan chức năng đã tập trung giải quyết hậu quả. Bước đầu đã xác định danh tính 6 nạn nhân gồm Nguyễn Thị Tuyến (SN 1988); Vũ Thị Phương Linh (SN 1995); Nguyễn Chí Đạt (SN 1993); Phạm Thị Nhật (SN 1979), Vũ Thị Huệ (Sn 1989) và Vương Văn Nhật (SN 1993).

Thành phố Hải Phòng đã quyết định hỗ trợ các gia đình có người chết 10 triệu đồng/người và giúp phương tiện đưa đón, tổ chức mai táng; mỗi người bị thương ba triệu đồng...

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án vi phạm các quy định về an toàn lao động gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng và bắt giam Bùi Thị Sự, Bùi Đức Lạng, Bùi Thị Hiên, A Phong cùng Lê Văn Bẩy và em vợ là Linh để tiếp tục điều tra làm rõ.
Đồng thời, thành phố cũng giao Sở Công thương khẩn trương tiến hành rà soát, kiểm tra và có biện pháp xử lý đối với các xưởng gia công tương tự trên địa bàn thành phố.

Hiện, các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng cùng chính quyền huyện An Lão đang tập trung tiếp tục giải quyết hậu quả vụ cháy và làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.


13 người chết trong vụ cháy ở Hải Phòng

Trong lúc hàn cột chống sét, tia lửa bắn sang đống mút xốp khiến cả xưởng da giày ở Hải Phòng bốc cháy. 13 người đã chết, 21 người khác được chuyển lên tuyến trung ương đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 16h30 ngày 29/7 tại một công ty da giày tư nhân ở xã Tân Dân (An Lão, Hải Phòng).
Ảnh: Hải Hưng.
Hiện trường sau vụ cháy. Ảnh: Hải Hưng.
Theo một số nhân chứng, để đối phó với con bão Nock-ten đang tiến vào đất liền, công ty da giày đã thuê người đến hàn cột chống sét. Trong lúc hàn, tia lửa đã bén sang đám mút xốp, nguyên liệu sản xuất giày và bùng cháy.
"Vì xưởng chỉ có một cửa chính, không có lối thoát hiểm, ngọn lửa lại bùng phát ngay cửa nên công nhân không dám thoát ra ngoài. Hầu hết chỉ biết lùi sâu vào trong xưởng và kêu cứu", một nhân chứng cho biết.
Khi xảy ra cháy, trong xưởng (rộng chừng 100 m2) có khoảng 50 công nhân đang làm việc. Chỉ có 6 người may mắn thoát ra ngoài. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an Hải Phòng huy động nhiều phương tiện, lực lượng tới hiện trường. Sau một giờ, đám cháy mới được khống chế.
Vụ hỏa hoạn đã làm 13 công nhân chết vì ngạt và bỏng, 25 người khác bị thương được cấp cứu tại Bệnh viện An Lão, Kiến An và Việt Tiệp. Em trai của chủ xưởng thoát ra đầu tiên, nhưng đã lao vào cứu người nên cũng chết cháy.
Sáng 30/7, các nạn nhân bị thương đã được chuyển Viện bỏng quốc gia (Hà Nội) điều trị. Theo thông tin ban đầu, 4 người đã chết do vết bỏng quá nặng. Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress, đại diện Viện bỏng quốc gia cho biết, trong 21 nạn nhân được điều trị tại viện, chưa có ai tử vong. Tuy nhiên, tất cả đều bị bỏng đường hô hấp, tiên lượng rất xấu.
chay xuong
Các nạn nhân chủ yếu bị bỏng đang được cấp cứu tại Bệnh viện. Ảnh: Hải Hưng.
Sau cuộc họp khẩn của lãnh đạo thành phố vào 22h30 đêm 29/7, ông Phạm Văn Mợi, Chánh văn phòng UBND thành phố Hải Phòng, cho biết xưởng da giày trên mới đi vào hoạt động được 27 ngày và chưa có giấy phép.
Hiện cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố đã ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi vi phạm các quy định an toàn lao động, phòng chống cháy nổ. 6 người bị tạm giam gồm: chủ xưởng Bùi Thu Hiền và chồng là A Phong (người Trung Quốc); vợ chồng chủ đất Bùi Thị Sự và Bùi Đức Lạng; Lê Văn Bảy, người xây dựng xưởng và em rể tên Linh, người trực tiếp hàn cột chống sét dẫn đến vụ cháy.
13 người tử vong được chuyển xuống nghĩa trang Ninh Hải để khám nghiệm tử thi. Đến 23h đêm 29/7, cơ quan chức năng mới xác định danh tính 6 nạn nhân (4 nam, 2 nữ), người trẻ nhất năm nay mới 18 tuổi, già nhất 32 tuổi.
UBND thành phố Hải Phòng quyết định hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 10 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng, đồng thời kêu gọi tấm lòng hảo tâm giúp đỡ những người gặp nạn. Thành phố cũng chỉ đạo ngành công thương rà soát các xưởng tư nhân hoạt động không phép.

Ký ức kinh hoàng về vụ cháy xưởng giày

Ngồi bên con, bà Bùi Thị Đọc(xã Tân Dân, huyện An Lão) mẹ nạn nhân Phạm Thị Hồng Phương (24 tuổi) mắt sưng húp, đôi gò má của người mẹ gần 50 như sâu hóp lại. Mỗi khi con gái cử động và tỏ vẻ đau đớn, bà lại đưa tay quệt ngang mắt, nấc nghẹn.
Các nạn nhân chủ yếu bị bỏng đang được cấp cứu tại Bệnh viện. Ảnh: Hải Hưng
Các nạn nhân chủ yếu bị bỏng đang được cấp cứu tại Bệnh viện. Ảnh: Hải Hưng
Nằm trên giường bệnh, chị Đoàn Thị Thu Sen (21 tuổi, xã Tân Dân) kể lại với giọng đứt quãng. Ngọn lửa bùng lên trong xưởng vào chiều 29/7 và chặn mất cửa duy nhất của nhà xưởng khiến toàn bộ công nhân trong xưởng hoảng loạn, mất phương hướng. Nhiều nạn nhân nhanh chóng bị ngạt khói và bất tỉnh, những người còn lại gào khóc và giẫm đạp lên nhau tìm lối thoát. Trước tình thế trên, nhiều người đã liều mình lao qua ngọn lửa. Tuy nhiên, do xưởng dài, cửa ra vào hẹp nên chỉ vài người may mắn thoát được ra ngoài. Số còn lại gục ngã ngay trước cửa và bị ngọn lửa nhấn chìm.
"Liều mình lao ra phía cửa đang bị lửa ôm kín, tôi chỉ nhớ lúc ấy toàn thân rát bỏng, quần áo, tóc tai cháy khét rồi ngã gục. Bên tai vẫn văng vẳng những tiếng kêu cứu", chị Sen kể.
Nhẹ nhàng đưa ống hút vào miệng vợ, anh Phạm Huy Lợi, chồng chị Sen buồn rầu cho biết, cùng là công nhân trong xưởng, chị gái của anh (Phạm Thị Nhật, 32 tuổi) đã vĩnh viễn ra đi trong đám cháy.
Một ngày sau vụ cháy, không khí nặng nề, u ám bao trùm khắp xã Tân Dân. Đi đến đâu cũng thấy người dân bàn tán xôn xao về “vụ cháy thương tâm” bởi phần lớn nạn nhân trong xã đều trẻ tuổi, là phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con nhỏ. Trong khi 10 người tử vong đã được nhận diện và mai táng thì 3 nạn nhân còn lại vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm ADN trước khi trao trả cho gia đình. Điều này càng khiến nỗi đau của các thân nhân kéo dài trong chờ đợi.
Ngay giữa phòng khách ngôi nhà 2 tầng nằm ở mặt đường thôn Đại Hoàng 1 là chiếc hương án đặt 2 tấm ảnh cùng những vòng hoa trắng. Hai chị em Bùi Thị Yến (22 tuổi) và Bùi Xuân Anh (18 tuổi) cùng ra đi trong vụ cháy. Cậu em đã được an táng ngay trong chiều 30/7, trong khi thi hài chị gái vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm ADN. Hai nạn nhân trẻ tuổi này lại là em ruột của vợ chồng chủ xưởng Bùi Thị Hiền và A Phong.
Theo lời gia đình nạn nhân, do đang kỳ nghỉ hè nên Yến (sinh viên năm thứ 4 một trường đại học ở Hải Phòng) đã về nhà làm thêm cho vợ chồng chị gái để kiếm thêm chút tiền chuẩn bị cho năm học mới. Còn cậu em út Xuân Anh vừa thi đại học xong cũng tranh thủ làm thêm giúp chị. Tuy nhiên, cả hai mới đi làm được ít hôm thì đã xảy ra hung tin, khiến người mẹ ở tuổi ngũ tuần ngất lên ngất xuống.
Kể về cái chết của Xuân Anh, một người thân cho hay, khi xảy ra cháy, cậu thanh niên 18 tuổi này đã chạy thoát ra ngoài nhưng do thấy chị gái đang vùng vẫy, kêu gào thảm thiết ở bên trong, Anh đã chạy vào cứu nhưng bất thành.
Cách đó chừng 100 mét, trong ngôi nhà mái bằng cũ kỹ cùng thôn, ngồi quây quần bên chiếc hương án nghi ngút khói là những khuôn mặt bơ phờ, những đôi mắt đỏ hoe. Bỏ lại chồng và 2 đứa con thơ, chị Nguyễn Thị Hà ra đi ở tuổi 28.
Người chồng thẫn thờ ngồi cạnh di ảnh của vợ, trong khi cậu con trai lớn (4 tuổi) chạy đi chạy lại rồi chốc chốc lại ngơ ngác quay sang hỏi bà nội: “Bà ơi, mẹ cháu chết rồi à?”. Nhiều người lớn không cầm nổi nước mắt.
Kể về buổi chiều định mệnh đó, chồng chị Hà cho hay, khi đang sửa xe máy ở nhà, thấy bà con hàng xóm nhốn nháo chạy, anh ngước lên thì thấy cột khói đen cách nhà mình vài trăm mét. Biết có chuyện chẳng lành, anh chạy liền chạy ra nơi chị Hà làm việc.
“Cảnh tượng quá kinh hoàng, lửa bốc lên ngùn ngụt ở phía cửa nhưng bên trong, tôi vẫn thấy vợ mình và nhiều người khác đứng vẫy tay cầu cứu”, vừa kể anh vừa đưa đôi mắt ngấn lệ về phía di ảnh của vợ.
Không thể đứng nhìn vợ và những người bà con chết dần, anh đã cùng với một số thanh niên dùng búa, xà beng đập thủng bức tường phía sau xưởng. Do tường quá chắc, lại được gia cố thêm lớp sắt bên trong nên phải gần tiếng sau mới đập thủng được một lỗ nhưng lúc đó đã quá muộn, tất cả mọi người đã gục xuống.
Theo một số người thân của nạn nhân, để tiện cho việc chăm sóc con, khi xưởng sản xuất này đi vào hoạt động cách đây chừng một tháng, chị Hà đã nghỉ làm nơi khác để chuyển về chỗ làm mới chỉ cách nhà chừng 300 mét. Nhưng chưa kịp lĩnh tháng lương đầu tiên thì chị đã ra đi để lại 2 đứa con thơ lên 2 và 4 tuổi.
Đáng lưu ý, trong số 13 nạn nhân xấu số này có tới 6 người chưa lập gia đình và nhiều trường hợp gia đình khó khăn, phụ nữ đang mang thai.
Theo ghi nhận của VnExpress, khu xưởng có diện tích khoảng 120 m2, trước đây là bãi đất trống và mới được vợ chồng Bùi Đức Lạng, Bùi Thị Sự xây dựng để cho vợ chồng Bùi Thị Hiền và A Phong (người Trung Quốc) thuê làm xưởng da giày. Ngay từ khi xây dựng, dọc khu xưởng dài 30 mét chỉ có một lối đi phía trước, còn phía sau giáp ruộng được xây kín lại. Khu sản xuất rộng 120 m2 này được đặt 4-5 chiếc máy cùng nhà kho, nhà vệ sinh và chỗ làm việc cho khoảng 40 công nhân.
“Không hiểu sao đến khi xảy ra cháy thì chính quyền mới nói là xưởng này hoạt động không phép, trong khi họ đi vào sản xuất được cả tháng nay, và chỉ cách UBND xã chừng vài trăm mét”, một người dân bức xúc.
Trước đó, chiều 29/7, trong lúc hàn cột chống sét, tia lửa đã bắn sang đống mút xốp khiến cả xưởng da giày ở xã Tân Dân (huyện An Lão, Hải Phòng) bốc cháy. 13 người đã chết, 21 người khác được chuyển lên tuyến trung ương đang trong tình trạng rất nguy kịch. Ba người bị lửa thiêu không thể nhận dạng đang được xác định ADN để sớm trao trả lại cho gia đình nạn nhân. Sáu người liên quan trong vụ này đã bị bắt để phục vụ công tác điều tra.
Trong ngày 30/7, lãnh đạo huyện An Lão đã tới thăm hỏi, chia buồn và trao số tiền hỗ trợ của UBND huyện và Liên đoàn lao động Hải Phòng tới gia đình các nạn nhân.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Có ý kiến gì không?