Thứ Hai, 25 tháng 7, 2011

Đừng cố biến “quả bom sex” thành “quả bom AIDS”

- Hai câu chuyện của làng giải trí ở tận bên Tây, bên Tàu nhưng thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của công chúng nước ta, đó là cuộc ly hôn đình đám của cặp vợ chồng Tạ Đình Phong - Trương Bá Chi và vụ scandal ảnh sex của anh chàng “tốt mã dài đuôi” Trần Quán Hy.
1. Và hai câu chuyện này lại tiếp tục là “nhân - quả” của nhau, khi báo chí hôm qua loan tin, bí mật đằng sau chuyện ly hôn của vợ chồng Tạ -Trương là do Trần Quán Hy - người tình cũ của Trương Bá Chi bị nghi là nhiễm HIV/AIDS. Các báo còn cho rằng, tin này khiến hàng loạt ngôi sao đình đám từng dính scandal ảnh sex với anh chàng họ Trần này đều phải chạy ngược chạy xuôi đi thử máu. Để cho cụ thể hơn, báo chí còn đưa ra một cây thư mục thể hiện sự “lây nhiễm” và lây nhiễm chéo do “quả bom AIDS” Trần Quán Hy gây ra.
Thực ra, những tin đồn kiểu này (đa phần là ác ý, dựng chuyện) không phải là lần đầu tiên xuất hiện, kể cả trong làng giải trí Việt Nam. Đã có không ít người nổi tiếng phải điêu đứng vì những tin đồn như thế, mà không thể nào thanh minh đành phải chờ đến cả chục năm sau khi hết thời gian “ủ bệnh” mà vẫn... khỏe như vâm, thì lời đồn mới phai nhạt hết.

Báo chí vẽ ra con đường lây nhiễm, và lây chéo  nếu Trần Quán Hy dính HIV/AIDS
Sự xuất hiện của những lời đồn kể trên không những gây đau khổ cho người trong cuộc, mà còn gián tiếp thể hiện thái độ kỳ thị với HIV/AIDS. Nó là sản phẩm của một thời kỳ, người ta đánh đồng giữa HIV/AIDS với mại dâm, ma túy với tệ nạn xã hội và lối sống phi đạo đức, ăn chơi, trác táng. Song chính trong thực tiễn phòng chống HIV/AIDS, người ta đã thay đổi quan niệm về căn bệnh thế kỷ này, qua đó không chỉ thể hiện một cái nhìn nhân văn hơn với những người bất hạnh mà còn phản ánh được bản chất của bệnh AIDS. Bởi ma túy, mại dâm hay lối sống buông thả có thể làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS, nhưng HIV/AIDS không chỉ gồm những nguy cơ đó, và càng ngày người ta càng chứng kiến càng nhiều những cái “chết oan” vì HIV/AIDS, cả về mặt thể xác và tinh thần khi bị lây chéo.
2. Cô Trương Bá Chi, cách đây hơn 1 năm, ngày 12/5/2010, đã sinh em bé thứ hai cho nhà họ Tạ mà chẳng gây ra chút sóng gió hay dư chấn nào. Điều đó khiến tôi tin rằng, nếu cô dính HIV từ “quả bom Trần Quán Hy” thì sự việc đã vỡ lở, và nếu anh chồng họ Tạ hèn nhát không dám sống chung cùng cô vợ có HIV thì anh ta đã ly hôn từ ngày đó.
Thật ra, chẳng ai có thể “ăn cơm nắm nằm gầm giường” nhà Tạ Đình Phong - Trương Bá Chi mà biết lý do thực sự vợ chồng họ chia tay, cho nên đồn đoán vì Trần Quán Hy dính HIV rồi “nhây” ra người khác, trong đó có Trương Bá Chi, khiến cô ta bị chồng bỏ, rõ ràng là một tin đồn mang đầy tính kỳ thị với căn bệnh AIDS. Nó không còn là chuyện đời tư làng giải trí nữa, mà nó đã đụng chạm đến vấn đề xã hội lớn mang tính toàn cầu.
Thiết nghĩ, dù câu chuyện chẳng xảy ra ở nước  ta, nhưng tin đồn mang tính kỳ thị liên quan đến hàng ngàn, hàng vạn người đang phải chống chọi AIDS thì rõ ràng là không nên tiếp tục loang ra...

Scandal sex năm xưa khiến Trần Quán Hy chật vật 

Trong chương trình Khang Hy đến rồi, nam diễn viên Trần Quán Hy đã phải thừa nhận rằng cuộc sống của anh trở nên “bí bách” sau scandal sex năm 2008.

Trần Quán Hy trong chương trình Khang Hy đến rồi (Ảnh: QQ)
Mặc dù đã gần 3 năm kể từ ngày scandal sex của Trần Quán Hy bị phanh phui trước dư luận nhưng hậu quả của nó vẫn luôn đeo bám nam diễn viên đào hoa này. Thậm chí ngay cả giới Hollywood cũng biết tới scandal ảnh "nóng" có dính líu tới hơn 10 phụ nữ và trong số đó có một vài ngôi sao nữ trong giới showbiz Trung Quốc của Quán Hy vào đầu năm 2008
Bản thân Trần Quán Hy khẳng định giờ đây anh không nghĩ quá nhiều về chuyện cũ nữa nhưng người đời lại không như vậy. Gần đây, Quán Hy có đi thử vai cho 4 bộ phim tại Hollywood nhưng 2 trong số đó đều từ chối anh chỉ vì “lý lịch”. Phát biểu trong chương trình Khang Hy đến rồi, nam diễn viên này tâm sự: “Tôi nghĩ họ nhận thấy scandal trong quá khứ của tôi ảnh hưởng không tốt đến bộ phim của họ”.
Năm đầu tiên sau sự cố ảnh nóng, Trần Quán Hy cho biết anh không dám mua máy ảnh vì sợ rằng mọi người sẽ hiểu nhầm anh dù lúc đó anh chỉ muốn chụp ảnh cho những con chó của mình. Đến giờ, khi máy tính của anh bị hỏng, anh cũng chỉ mua máy mới thay thế chứ không gọi người đến sửa. Quán Hy thú nhận rằng anh rất lo lắng về sự trở lại với thế giới showbiz lần này của mình.
Anh phát biểu: “Tôi thấy rất nhiều người tham dự sự kiện đánh dấu sự trở lại của tôi tại Đài Bắc. Tôi lo lắng vô cùng. Tôi không biết liệu họ đến đó để ủng hộ cho tôi hay để la mắng tôi nữa”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Có ý kiến gì không?