Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Khi CON NGƯỜI là CON (thú) mà không là NGƯỜi - P1

THIÊU SỐNG VỢ CON

Nghi vợ ngoại tình, Hây đã đánh cô đến bất tỉnh. Dù 3 con khóc lóc van xin, người bố vẫn lạnh lùng tưới xăng đốt vợ và bọn nhỏ. Lửa bùng lên, chỉ hai đứa bé may mắn thoát chết.

Ngày 23/8, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã chấp nhận kháng nghị của VKSND tỉnh Đồng Nai, tăng hình phạt từ chung thân lên tử hình với Nguyễn Văn Hây (39 tuổi) về tội "giết người".
Hây trước phiên xử phúc thẩm
Hây trước phiên xử phúc thẩm. Ảnh: Vũ Mai.
Theo HĐXX, vì ghen tuông vô cớ mà Hây đã đánh vợ đến ngất xỉu. Khi các con can ngăn thì bị cáo còn tưới xăng lên người đầu gối tay ấp châm lửa đốt, bất chấp đứa lớn đang ôm ghì lấy mẹ. Hành vi của Hây khiến vợ và một đứa con thiệt mạng, hai người con khác bị bỏng nặng.
"Hây biết rõ việc làm của mình sẽ dẫn đến cái chết của nhiều người nhưng vẫn bất chấp", cấp phúc thẩm nhận định.
TAND Tối cao cho rằng hành vi của Hây quá dã man, mất hết tính người, phạm vào nhiều tình tiết định khung tăng nặng... Cấp sơ thẩm phạt bị cáo án chung thân là không đúng, phải áp dụng mức án cao nhất mới thỏa đáng.
Trước khi nghe cấp phúc thẩm tăng án lên tử hình, Hây thừa nhận hành vi của mình đáng tội chết, song xin được hưởng án nhẹ để có cơ hội chăm sóc hai con. Đại diện VKSND Tối cao khẳng định "bị cáo quá tàn ác, không đủ tư cách để dạy dỗ những đứa trẻ đáng thương ấy".
VKSND Tối cao:
VKSND Tối cao: "Bị cáo không đủ tư cách để dạy dỗ con cái". Ảnh: Vũ Mai.
Theo nội dung vụ án, vợ chồng Hây sinh được 3 người con. Dù vợ không có biểu hiện gì sai trái nhưng Hây luôn nghi ngờ ghen tuông, thường xuyên đánh đập cô.
Tối 5/9/2010, sau khi uống rượu, Hây lại gây sự và đánh vợ. Nghe tiếng kêu cứu của mẹ, 3 con chạy lại can ngăn. Thấy mẹ nằm ngất lịm trên giường còn cha đang tưới xăng chuẩn bị đốt, cô con gái lớn (14 tuổi) khóc lóc lao đến ôm mẹ. 2 đứa nhỏ (12 và 10 tuổi) cũng ra sức giật can xăng trên tay cha nhưng không được. Trong tích tắc, Hây đã bật quẹt ga. Lửa bùng cháy dữ dội.
Bị bén lửa, hai đứa con nhỏ phải đạp cửa thoát ra ngoài kêu cứu. Hây chạy trốn vào đám rẫy gần nhà. Đứa lớn không thể kéo xác mẹ thoát khỏi biển lửa, bản thân nó cũng không thể chạy kịp nên đã bỏ mạng cùng mẹ.
Ngày 27/5, TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Hây mức án chung thân về tội "giết người". Ngay sau đó, VKS cùng cấp đã kháng nghị tăng án đối với bị cáo.

Án mạng ngay trong bữa cơm gia đình

Nghi can Nguyễn Minh Mận. Ảnh: Hà Khoa

Vợ chồng ông Mận liên tục nảy sinh mâu thuẫn từ khi con trai thi trượt lớp 10. Trong lúc tức giận, người chồng sát hại vợ ngay tại bữa cơm trưa.

Ngày 10/8, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Mận (43 tuổi, ở xã Nghi Văn) để điều tra hành vi giết người.
Trưa 9/8, ông Mận đã đâm dao nhiều nhát vào tay vợ là Trần Thị Lý (47 tuổi). Do mất nhiều máu, người phụ nữ tử vong ngay tại nhà.
Tại cơ quan điều tra, ông Mận khai từ khi biết tin cậu con trai không đạt điểm thi vào lớp 10, vợ chồng liên tục xảy ra mâu thuẫn. Sau bữa cơm trưa hôm qua, họ tiếp tục to tiếng. Trong lúc nóng giận, người chồng đã sát hại vợ.

Bị chồng sát hại trong cơn ghen

Nguyễn Văn Ngự đến công an tự thú. Ảnh: Hải Hưng

Trong lúc can chồng chém một thanh niên vì ghen, chị Hương lĩnh trọn nhiều nhát dao, tử vong ngay tại chỗ.

Chiều 3/8, ngay sau khi gây án tại quán cà phê ở phường Hà Khánh, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, Nguyễn Văn Ngự (29 tuổi) đã đến công an địa phương thú nhận hành vi sát hại vợ.
Theo lời khai, Ngự nghi ngờ vợ Hoàng Thị Thanh Hương quan hệ bất chính với một thanh niên. Khoảng 14h ngày 3/8, gặp "tình địch" tại quán cà phê, anh ta xông vào chém. Người vợ 29 tuổi can ngăn nên bị chồng chém nhiều nhát trúng đầu, cổ.... khiến tử vong.
Ngự khai không có ý định sát hại vợ, án mạng xảy ra do chị Hương lao vào cứu người thanh niên nên anh ta không kịp dừng tay.
Nhiều nhân chứng cho biết, khi chị Hương bất tỉnh trước cửa quán với nhiều vết thương, Ngự vẫn tiếp tục cầm con dao quắm dính máu truy sát "tình địch" trên đường.

Người đàn bà thuê sát thủ giết chồng bị bắt

Nghi chồng ngoại tình, bà Vân đã chi 30 triệu đồng thuê người sát hại ông xã. Người đàn bà bị bắt ngay trong đám tang của chồng.

Cuối tháng 7, nguyên nhân cái chết của người đàn ông cạnh chiếc ôtô ở khu Cao Sơn 1, phường Cẩm Sơn (thị xã Cẩm Phả) đã được Công an Quảng Ninh làm rõ.
Theo cơ quan điều tra, người dân phát hiện thi thể một người đàn ông có nhiều vết dao chém trên cổ; tài sản trên người vẫn còn nguyên vẹn. Bên cạnh nạn nhân là chiếc ôtô đang nổ máy, cửa mở toang. Người chết được xác định là ông Phạm Hùng Thái (51 tuổi).
Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Tâm Như.
Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Tâm Như.
Nghe tin chồng bị sát hại, vợ ông Thái không đến nhận xác mà chỉ đứng cách đó chừng 50 mét để khóc. Trong lúc cảnh sát điều tra vụ việc, Hoàng Anh Tuấn (23 tuổi ở thị xã Cẩm Phả) ra đầu thú và thừa nhận là người tổ chức vụ sát hại ông Thái.
Quá trình điều tra xác định, nghi ông Thái có bồ nên vợ là Nguyễn Thị Vân nổi cơn ghen. Trong quá trình làm ăn với gia đình nhà vợ (thu mua than quét vét), ông Thái bị cho rằng có biểu hiện không sòng phẳng, mâu thuẫn vợ chồng ngày càng căng thẳng.
Nguyễn Thị Vân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tâm Như.
Được bà Vân nhờ giết ông Thái, Tuấn giao đàn em Vũ Trung Thực (20 tuổi) ra tay với "hợp đồng" 30 triệu đồng. Thực rủ thêm Bùi Văn Ánh (19 tuổi) và Khúc Văn Cường (17 tuổi) tham gia phi vụ này. Trước khi gây án, bà Vân cung cấp một số thông tin về chồng cũng như số điện thoại di động, biển kiểm soát xe ôtô... cho nhóm sát thủ.
Nhóm của Tuấn liên hệ thuê xe của ông Thái với lý do cần đến thị xã Uông Bí để đòi nợ. Dọc đường đi, chúng cố tình kéo dài thời gian chờ đến tối để có cơ hội ra tay sát hại.
Ngày 28-29/7, Thực cùng Ánh, Cường bị tóm khi đang lẩn trốn ở Hà Nội. Bà Vân cũng bị bắt khi đang cùng gia đình tổ chức mai táng cho chồng tại An Lạc Viên.

Bất hiếu với bố vì 50.000 đồng

Bùi Đức Vinh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Đ.N.
Bùi Đức Vinh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Đ.N.

Nửa đêm xin bố tiền mua thuốc lá không được, Vinh đã sát hại đấng sinh thành.

Ngày 21/7, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đang tạm giữ Bùi Đức Vinh (28 tuổi ở Hải Dương) để điều tra về hành vi giết người.
Rạng sáng 20/7, chủ một nhà trọ ở phố Lý Quốc Sư phát hiện trong phòng của Vinh xả nước rất mạnh. Mở cửa, chị thấy anh ta đang rửa con dao dính máu. Lúc này, trên sàn nhà máu loang nhiều nơi. Một người đàn ông trung niên nằm gục trên giường.
Chủ nhà trọ lập tức đóng cửa và báo cảnh sát. Vinh bị tạm giữ. Người chết trên giường được xác định là ông Bùi Đức Hóa, 55 tuổi, bố của Vinh.
Căn nhà trọ nơi xảy ra vụ án. Ảnh: Đ.N.
Tại cơ quan điều tra, Vinh khai đã dùng dao gọt hoa quả gây ra vụ án mạng trên. Theo đó, sáng 20/7, hai bố con từ Hải Dương lên Bệnh viện Việt Đức để chữa bệnh. Bác sĩ hẹn ngày hôm sau nên anh ta cùng bố thuê nhà trọ trên phố Lý Quốc Sư với giá 160.000 đồng một đêm.
Rạng sáng hôm sau, do không ngủ được, Vinh xin bố 50.000 đồng để mua thuốc lá nhưng song không được. Tức tối, Vinh cầm dùng dao hại đấng sinh thành...
Một điều tra viên cho biết, Vinh đã ly hôn vợ và có hai con. Anh ta vào Gia Lai làm ăn từ năm 2004. Hơn một tuần trước, Vinh vừa về thăm gia đình.

Đôi bạn già trong vụ án hiếp dâm trẻ em

Người đàn ông trung niên với dáng vẻ khắc khổ nắm tay cô gái trẻ có khuôn mặt ngây ngô bước vào phòng xử án. Trước vành móng ngựa, người bạn già lâu năm của ông đang lầm lũi cúi đầu.

Kéo con gái nhẹ nhàng ngồi xuống hàng ghế dành cho người bị hại, ông thẫn thờ hướng mắt về phía bị cáo Nguyễn Văn Đạt. Ông bảo, người bạn già ấy chắc cũng đang rất hối hận, đau khổ khi phải đối diện với ánh mắt của những người quen, trong đó có ông.
Giọng buồn rượi, ông kể về cuộc đời đầy biến cố, đau thương đã ập đến gia đình mình. Hoàn cảnh oái ăm đã đẩy đưa cha con ông đến đây với tư cách là gia đình người bị hại, còn bạn ông lại là bị cáo của vụ án đau lòng này.
Ông bảo, thời trai trẻ ông cầm súng đi chiến đấu ở chiến trường Tây Nam nên lập gia đình muộn. Gần 40 tuổi ông mới có được mụn con gái đầu lòng trong niềm vui khôn tả của cả gia đình.
Nhưng vợ chồng ông không ngờ niềm vui đó không được trọn vẹn. Bé Kiều Trinh không phát triển bình thường như các bạn cùng trang lứa. Nó không nghe, không nói và cũng không nhận thức được như những đứa trẻ khác. Kiều Trinh đã bị ảnh hưởng dioxin di truyền từ ông - loại chất độc ông mắc phải từ lúc còn ở chiến trường.
Được sự tư vấn của các bác sĩ và đã chứng kiến nhiều nhiều cảnh tượng đau lòng của những em bé bị mắc căn bệnh đáng sợ này, vợ chồng ông quyết định không sinh thêm nữa. Ông bà muốn dồn tất cả tình thương, sự chăm sóc cho Kiều Trinh với suy nghĩ phần nào bù đắp những bất hạnh mà em gặp phải.
Nhưng sự bất hạnh dường như vẫn chưa chịu buông tha cho ông. Năm bé Kiều Trinh chưa được mười tuổi thì vợ ông đột ngột qua đời sau một cơn bạo bệnh. Yêu vợ, thương con ông bỏ qua mọi sự mai mối đi thêm bước nữa và chấp nhận cảnh “gà trống nuôi con”.
Trong xóm, ông thân với ông Đạt nhất. Hàng ngày ông này vẫn hay qua trà nước, trò chuyện. Mỗi khi gia đình ai có công việc, đám xá, họ đều không quên “thỉnh” nhau.
Ngày 17/6/2010, sau khi thu hoạch xong vụ lúa đông xuân, mừng mùa lúa này trúng nên ông Đạt làm thịt con vịt cúng tạ ơn trời đất và không quên rủ ông bạn qua nhậu. Hai người bạn tâm giao cưa đứt gần 3 lít rượu đế. Không thể uống thêm, ông lội bộ về nhà rồi leo lên võng ở đầu hiên nhà nằm ngủ.
Theo cáo trạng, nửa tiếng sau, ông Đạt khật khưỡng tìm đến rủ ông bạn qua nhà uống cà phê. Gọi hoài mà không thấy ông tỉnh dậy nên ông Đạt quay lưng định ra về. Lúc này bé Kiều Trinh (15 tuổi) bất ngờ chạy ra ôm chầm lấy ông Đạt từ phía sau lưng. Ngoảnh đầu nhìn, ông này thấy chiếc quần buộc dây thun của con bé bị tụt xuống đầu gối nên nảy sinh ý định tà dâm.
Khi ông Đạt đang thực hiện hành vi đồi bại với cô bé thiểu năng tại phòng khách thì bị em vợ ông đi thăm ruộng ngang qua bắt gặp quả tang. Xấu hổ với xóm giềng và cũng sợ bị pháp luật trừng phạt, ông Đạt bỏ trốn lên nhà người con gái ở Vĩnh Long nhưng sau đó đã bị bắt giữ.
Tại phiên tòa sơ thẩm, vị chủ tọa hỏi ông về yêu cầu của gia đình bị hại? Muốn xử nặng, nhẹ hay có bồi thường gì? Trầm ngâm một lúc, ông nghẹn giọng: "Việc không hay thì đã xảy ra rồi, là con người không ai tránh khỏi lầm lỗi. Bị cáo đã biết sai, đã nhận lỗi với cha con tôi. Hơn nữa anh ấy cũng không phải là người xấu mà chẳng qua do nhất thời không làm chủ được bản thân nên mới xảy ra cơ sự. Ảnh cũng đã già, mong tòa xử nhẹ để ảnh nhanh về đoàn tụ với gia đình..."
Được nói lời sau cùng, ông Đạt quay xuống xin lỗi cha con ông một lần nữa và cảm ơn tấm lòng bao dung của người bạn từng gặp nhiều bất hạnh trong đời.
TAND tỉnh Hậu Giang đã tuyên phạt ông Đạt mức án 6 năm tù về tội "hiếp dâm trẻ em”.
Nhìn theo chiếc xe tù chở người bạn già cho đến khi nó khuất hẳn, cha con ông mới lặng lẽ ra về. "Mong đây là điều bất hạnh cuối cùng với gia đình ông ấy", một người dự khán trùng giọng.

Án mạng do 'không biết dỗ trẻ con'

Sau một hồi cãi vã vì để đứa trẻ khóc, anh Quát (29 tuổi), bị cậu em vợ dùng kéo đâm chết.

Ngày 30/6, Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khởi tố, bắt tạm giam Trần Văn Lý (18 tuổi) trú tại xã Kỳ Trinh về hành vi giết người.
Chiều 29/6, Lý đến nhà anh rể Nguyễn Đình Quát (29 tuổi) ở xã Kỳ Trinh chơi. Trong quá trình chơi đùa với cháu, Lý để cho cháu bé khóc khiến anh Quát nhắc nhở rồi cả hai xảy ra cãi vã.
Bức mình vì bị anh rể quát mắng, Lý chạy sang nhà hàng xóm mượn cây kéo về đâm một nhát vào ngực anh Quát. Thấy anh rể gục xuống trên vũng máu, Lý tìm đường bỏ trốn.
Dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng anh Quát bị chết vì mất máu và vết thương quá sâu. Hung thủ sau khi biết anh rể bị chết đã tìm đến công an để đầu thú.
Anh Quát là Phó bí thư Đoàn xã Kỳ Trinh huyện Kỳ Anh. 

Nam sinh viên cướp tài sản để bao người yêu đi bar

Quang sát hại bạn chat, cướp xe LX để chở người yêu đi chơi, tổ chức sinh nhật cho cô này ở quán bar. Cậu sinh viên bị bắt khi đang chuẩn bị đưa bạn gái vào nhà nghỉ.

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đang tạm giữ Nguyễn Duy Quang (20 tuổi, ở Thái Nguyên) để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.
Tối 24/6, người bán hàng ăn ở đầu ngõ 157 phố Chùa Láng phát hiện một cô gái bò lết từ trong ngõ ra, người đầy máu. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị Ý, sinh viên Đại học ở Hà Nội.
Nguyễn Duy Quang. Ảnh: N.V.
Nguyễn Duy Quang. Ảnh: N.V.
Điều tra vụ việc, nhà chức trách xác định Nguyễn Duy Quang (sinh viên một trường đại học đóng trên đường Giải Phóng) là thủ phạm. Tại cơ quan điều tra, nam sinh viên thừa nhận đã sát hại Ý để cướp tài sản. Anh ta khai quen nữ sinh viên này qua mạng và thỉnh thoảng mới gặp nhau. Chiều 24/6, sau khi chuẩn bị dây thừng, Quang rủ cô gái đi chơi.
Đến ngõ 157 Chùa Láng, Quang cố tình đi sâu vào trong và giải thích là nhầm đường. Tại đây, Quang vờ loạng choạng tay lái để bảo Ý cầm lái chiếc LX. Ngồi phía sau, anh ta quàng dây thít cổ và dùng chân đạp ngã cô sinh viên... Quang cầm gạch đánh vào đầu Ý khiến cô bất tỉnh, rồi lấy bao tải phủ lên người.
Cướp được điện thoại của Ý, anh ta đem bán được 2,4 triệu đồng. Còn xe LX, tối 25/6 Quang dùng để chở người yêu đi chơi. Quang thừa nhận sắp đến sinh nhật người yêu, túng tiền nên đi cướp tài sản.

Lời thú tội của nam sinh cướp tài sản để bao người yêu


Siết cổ bằng dây thừng và đập gạch vào đầu, tưởng cô sinh viên 18 tuổi đã chết, Quang cướp đi dây chuyền, điện thoại cùng chiếc xe LX. Sáng hôm sau, anh ta vẫn đến trường thi hết môn.

Sáng 27/6, tại Công an quận Đống Đa, Hà Nội, Quang khai đang theo học tại Đại học Xây dựng. Quang quen nạn nhân Nguyễn Thị Ý (18 tuổi, ở Nghệ An) vài tháng trước qua Facebook và thi thoảng đi chơi với nhau cùng đám bạn.
Quang tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hà Anh.
Quang tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hà Anh.
Gần đây, thấy Ý đi chiếc Piaggio LX mới toanh, Quang nảy sinh ý định cướp tài sản. Hai ngày trước khi gây án, cậu sinh viên đã đi "khảo sát" nhiều nơi và chọn bãi đất hoang đổ phế liệu xây dựng trong một con ngõ ít người qua lại ở phố Chùa Láng làm nơi gây án.
Chiều 24/6, Quang điện thoại rủ Ý đi uống nước nhưng cô gái đã có hẹn nên khoảng 20h30 họ mới gặp nhau. Lấy cớ rủ đi gặp một người bạn, Quang đưa cô nữ sinh vào con ngõ đã định sẵn. Quang vờ bảo đi nhầm đường, cố tình làm nghiêng xe rồi bảo Ý cầm lái.
Khi ngồi sau Ý, Quang quàng dây thừng thít chặt cổ nạn nhân, rồi đạp ngã khỏi xe. Anh ta cầm gạch đánh vào đầu khiến thiếu nữ bất tỉnh. "Cô ấy lúc đó chỉ ú ớ kêu cướp rồi ngất lịm. Em kéo Ý vào phía sâu bên trong rồi lấy bao tải rách phủ lên rồi phóng xe máy đi...", Quang khai tại cơ quan điều tra.
Theo lời Quang, lấy được xe, anh ta đi gặp người yêu. Bán điện thoại của Ý được 2,4 triệu đồng, Quang đưa bạn gái vào quán bar. Đi chơi cả đêm, sáng hôm sau Quang vẫn đến trường thi môn Giải tích như chưa có chuyện gì xảy ra.
Một cán bộ điều tra cho hay, 1h sáng 26/6, khi vừa bước vào nhà nghỉ ở phường Bồ Đề cùng với bạn gái, Quang đã bị bắt. Tại cơ quan điều tra, cậu sinh viên từng đi thi tuyển học sinh giỏi môn Lý của tỉnh Bình Phước cho hay, sau khi học hết cấp 3 gia đình cậu chuyển về Thái Nguyên sinh sống. Quang đỗ vào trường Đại học Xây dựng với số điểm khá cao.
Sống ở Hà Nội cùng chị gái, kinh tế không khó khăn nhưng chu cấp của gia đình không đủ để Quang tới vũ trường, quán bar. Cậu sinh viên nảy sinh ý định giết cô bạn mới quen để cướp tài sản.
Theo cảnh sát, nạn nhân Ý sau khi tỉnh lại được một người dân đưa cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch. Hiện đầu của cô vẫn sưng to, cổ hằn vết tím và thều thào nói được đôi chút.

Sát hại mẹ vợ rồi treo cổ tự tử

Xin tiền mẹ vợ không được, Tài dùng dao sát hại bà cùng 2 đứa cháu. Gây án xong, anh ta lên đồi cây treo cổ tự tử.

Ngày 19/6, Công an Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết, do mâu thuẫn gia đình Nguyễn Văn Tài (37 tuổi, ở xã Hồng Thái Đông) đã dùng dao nhọn đâm mẹ vợ và 2 đứa cháu con của em vợ. Cháu trai 3 tuổi đang cấp cứu tại bệnh viện. Hai người kia đã chết do mất máu quá nặng.
Cơ quan điều tra làm rõ, Tài lấy con gái bà Bảy, nhưng do 2 vợ chồng mâu thuẫn, vợ Tài gửi đơn lên TAND huyện Đông Triều xin ly hôn. Tòa đã gọi Tài ra toà nhiều lần, song Tài không ra với lý do không muốn bỏ vợ.
Cùng thời gian này, bà Bảy có bán một ô đất gần nhà và cho em vợ Tài một số tiền. Biết vậy, Tài đã đến xin bà Bảy tiền, tuy nhiên bà Bảy nói chỉ còn đất, nếu muốn làm nhà thì bà cho xây nhà mà ở.
Lời qua tiếng lại với mẹ vợ, Tài nhất định không đồng ý lấy đất, chỉ muốn lấy tiền... Chiều 17/6, lợi dụng lúc bà Bảy ở nhà cùng 2 đứa cháu, Tài đã cầm dao nhọn cứa cổ làm bà Tài chết tại chỗ. Sau đó, Tài tiếp tục sát hai hai đứa cháu.
Gây án xong, Tài lên trên đồi cây ở gần nhà bà Bảy treo cổ tự tử.

Đâm chị dâu vì bênh vợ con

Ấm ức vì con gái bị mắng và vợ bị tát, cậu em chồng cầm dao đâm trúng ngực chị dâu khiến nạn nhân tổn hại gần 70% sức khỏe.

Ngày 9/6, Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) vừa kết thúc điều tra, đề nghị VKS truy tố Nguyễn Mạnh Hiền (34 tuổi) về hành vi cố ý gây thương tích.
Tối một ngày cuối tháng 7/2008, trên đường Thiên Lôi, Hiền đã dùng dao gọt hoa quả đâm trúng ngực chị dâu Phạm Thị Thanh (35 tuổi), gây tổn hại 69% sức khỏe.
Tại cơ quan điều tra, Hiền khai bức xúc vì chị dâu đánh chửi vợ, con mình nên anh ta "đâm bừa". Còn bị hại Thanh cho biết, nguyên nhân xô xát bắt nguồn từ việc con gái của Hiền đến nhà gọi con gái của chị đi chơi nên khiến chị mất ngủ. Chị Thanh sang nhà mắng và cốc vào đầu con của Hiền. Cùng lúc đó, người chị dâu này đã tát vợ Hiền.
Hiền cùng vợ sau đó đến nhà yêu cầu chị Thanh ra ngoài nói chuyện. Anh ta tát chị dâu. Người phụ nữ cầm mũ bảo hiểm đập liên tiếp vào mặt cậu em chồng song anh này dùng tay đỡ được. Sau khi bỏ đi ít phút, Hiền bất ngờ quay lại với con dao trên tay, đâm trúng ngực chị Thanh.


Người mẹ và con trai chết thảm trong nhà

Nghe ầm ĩ ở nhà anh Hùng và tiếng kêu khóc của trẻ nhỏ, hàng xóm chạy sang phát hiện cô vợ và đứa con 3 tuổi nằm chết trên vũng máu. Người chồng bất tỉnh.

Thấy dấu hiệu còn sống của người đàn ông này, hàng xóm đưa đi cấp cứu nhưng không kịp.
Ba người chết trong nhà anh Lương Mạnh Hùng tại xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ, được xác định là anh Hùng (29 tuổi) cùng vợ Lê Thị Hương (26 tuổi) và con trai Lương Quang Huy (3 tuổi).
Chiếc gối và chiếu thẫm máu trong nhà anh Hùng. Ảnh: Quốc Thái
Khoảng 20h ngày 30/5, hàng xóm nghe thấy tiếng cãi cọ, la hét của anh Hùng; lời van xin của chị Hương cùng tiếng hét thảm thiết của bé Huy. Một người chạy sang can ngăn thì thấy hai mẹ con chị Hương nằm chết trên vũng máu. Ở dưới bếp anh Hùng nằm bất động.
Ngày 31/5, cơ quan công an nhận định chị Hương và bé Huy chết do bị đâm. Còn anh Hùng tử vong do thuốc trừ sâu. Tại hiện trường, cảnh sát thu được đoạn sắt nhọn dài khoảng 30cm dùng để đục bê tông có dính máu...
Nhà chức trách không loại trừ khả năng anh Hùng dùng vật này để đánh vợ, lúc này chị Hương đang bế con nên đã đánh nhầm sang đứa trẻ 3 tuổi. Tiếp đó, người đàn ông sát hại vợ và tự tử.
Tổ ấm mới xây của đôi vợ chồng trẻ còn chưa hoàn thiện xong. Ảnh: Quốc Thái
Người dân xung quanh cho biết, một ngày trước đó họ có chứng kiến đôi vợ chồng này cãi nhau. Hai vợ chồng này có với nhau con gái đầu 6 tuổi và bé Huy. Sau nhiều năm tích cóp, họ vừa xây được ngôi nhà 3 gian.

Nam sinh lớp 9 sát hại bé gái trong rừng

Mộng Thế Xương (15 tuổi, lớp 9 ở huyện Tương Dương, Nghệ An) thấy em bé 7 tuổi đeo hoa tai vàng nên tìm cách chiếm đoạt. Bên dòng suối, cậu thiếu niên đã sát hại đứa trẻ hàng xóm.

Ngày 31/5, Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) đã khởi tố, tạm giam Mộng Thế Xương (xã Yên Hòa) để điều tra hành vi giết hại bé Lô Thị Ánh Như (7 tuổi) tại cánh rừng vắng.
Thượng tá Nguyễn Văn Hùng (Trưởng công an huyện) cho biết, ngày 24/5 Như cùng một đứa trẻ nữa đến nhà Xương chơi thì được cậu hàng xóm này rủ vào rừng hái quả ăn. Khi trèo lên cây, nam sinh lớp 9 để ý thấy Như đeo hoa tai vàng nên tìm cách chiếm đoạt.
Sau khi hái quả ăn, Xương tiếp tục rủ bé Như đi ra bờ suối. Tại đây, cậu thiếu niên 15 tuổi xô ngã đứa trẻ 7 tuổi để lấy bằng được đôi hoa tai... Trước khi ra về, Xương cầm đá đánh vào đầu Như cho đến khi em tắt thở. Tối hôm đó, gia đình Như không thấy con về nên đi tìm và phát hiện sự việc.
Theo cảnh sát, đôi hoa tai vàng chiếm đoạt được Xương cắt nhỏ rồi cất ở khe cửa. Khi chưa kịp tiêu thụ tang vật, sát thủ tuổi 15 này đã bị bắt.

Bà bầu bị chồng chém trọng thương

Thiện lăm lăm con dao, khống chế vợ đang mang bầu 6 tháng. Sau khi khiến sản phụ bất tỉnh vì nhiều vết chém, anh ta dọa ai tới gần sẽ giết.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Kim Dung (29 tuổi, trú tại ngõ Thổ Quan, Hà Nội). Người gây án là Đào Hải Thiện (29 tuổi) - chồng chị Dung. Tại hiện trường, 4 con dao dính nhiều máu và tóc đã bị cảnh sát thu giữ.
Hiện trường vụ án chiều 15/5.
Một hàng xóm cho biết, gần 14h ngày 15/5 bà nghe tiếng kêu cứu thất thanh của chị Dung và đứng trên ban công nhìn xuống. "Tôi thấy Thiện lôi vợ ra ra cổng, trên tay lăm lăm 2 con dao. Anh ta chém liên tiếp khiến chị Dung ngã gục", nhân chứng kể lại.
Khi cảnh sát xuất hiện, Thiện dọa nếu ai lại gần anh ta sẽ giết chết. Công an phải dùng biện pháp mạnh để khống chế anh ta.
Mẹ của Thiện cho biết, sự việc xảy ra khi vợ chồng bà đi vắng. Chị Dung và Thiện kết hôn năm 2009. Con dâu bà đang mang bầu tháng thứ 6.
Hiện trường là ngôi nhà 3 tầng xây đã lâu, nằm sâu trong ngách nhỏ của ngõ Thổ Quan, nhiều vết máu chảy từ trên tầng 2 (phòng của vợ chồng Thiện) xuống nhà dưới và ra đến cổng. Đồ đựng thức ăn, thuốc men vương vãi khắp nhà.
Với dấu vết để lại, cảnh sát xác định Thiện đã chém vợ ở tầng 2, lôi xuống tầng 1 và tiếp tục gây án.
Đến chiều tối 15/5, sản phụ Dung vẫn trong tình trạng nguy kịch do bị đa chấn thương ở đầu, người và chân tay.

Đánh vợ tử vong bằng giày cao gót

Do xích mích chuyện tình cảm, Thắng cầm giày cao gót phang tới tấp vào đầu vợ. Người đàn bà tử vong do bị chấn thương nặng vùng não.

Ngày 9/5, Công an tỉnh Quảng Trị đã bắt Nguyễn Thắng (36 tuổi, xã Cam Thủy, Cam Lộ) để điều tra hành vi đánh người dẫn đến tử vong. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hạnh, 33 tuổi, vợ Thắng.
Theo cơ quan điều tra, khoảng 21h30 ngày 8/5, trong lúc cãi nhau Thắng đã đánh vợ bằng giày cao gót. Nghe tiếng la hét, hàng xóm vào can ngăn và đưa chị Hạnh đi cấp cứu. Lúc này, người đàn bà đã hôn mê.
Đêm hôm đó, chị Hạnh đã không qua được cơn nguy kịch. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân chết do bị chấn thương nặng vùng não bộ.

Dìm người phụ nữ xuống mương

Một ngày sau khi xác định danh tính nạn nhân bị dìm xuống mương nước ở khu vực cánh đồng huyện Duy Tiên (Hà Nam), cảnh sát đã bắt Hùng và Thành. Hai nghi phạm gây ra vụ án này là cậu cháu của nhau.


Nghĩ tìm được con ba ba, người đàn ông đi đánh cá hăm hở cúi xuống mò thì tá hỏa phát hiện ra xác người.

Trình báo với Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Nam, người đánh cá cho biết chiều 13/4, tại mương nước ở xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên, ông thấy xuất hiện hai đầu cọc tre nhô lên. Ở đây còn có một tấm bê tông cùng một số viên gạch cỡ lớn.
Khi đưa chiếc gậy đánh cá bằng điện vục xuống chỗ nước này, ông thấy ở dưới sủi bọt khí khá nhiều. Nghĩ dưới có con ba ba, ông cúi xuống mò thì phát hiện xác người.
Khám nghiệm hiện trường, Công an Hà Nam xác định tại đây có một thi thể bị trói bằng dây điện và dìm dưới nước bởi dưới 2 cọc tre (khoảng 70 cm) đan chéo nhau. Một phần người chết bị tấm bê tông to (khoảng 70 kg) và 2 cục gạch lớn đè lên.
Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân chừng 18-22 tuổi, tử vong khoảng 10 ngày trước. Người này bị đánh vào đầu nhiều nhát khiến vỡ hộp sọ.
Ngày 30/4, công an tỉnh Hà Nam đã bắt hai nghi phạm Phạm Mạnh Hùng (48 tuổi ở Hà Nội) và Phạm Minh Thành (22 tuổi ở Hà Nam) liên quan đến vụ án một phụ nữ bị dìm xác xuống mương nước ở khu vực cánh đồng thôn Yên Ninh, huyện Duy Tiên, Hà Nam được phát hiện hơn chục ngày trước đó.
Họ là cậu cháu của nhau. Một ngày trước đó, nạn nhân xấu số được xác định là Jin Chan Xian (tức Kim Xuân Tiên, 47 tuổi ở tỉnh Kiên Giang, Trung Quốc). Người phụ nữ này hành nghề buôn bán ở Việt Nam.
Bước đầu, theo lời khai, do hành nghề xe ôm nên cách đây khoảng 3 năm, Hùng có quen với chị Sin. Do biết tiếng Trung Quốc nên cả hai nhanh chóng thân thiết và thi thoảng làm ăn chung với nhau. Gần đây, do nợ nần nhiều, Hùng nảy sinh ý định sát hại người phụ nữ này hòng cướp tài sản.
Theo đó, ngày 8/4, biết chị Sin sẽ sang Việt Nam, Hùng đã rủ về quê tại xã Mộc Nam huyện Duy Tiên chơi. Trước khi cả hai cùng về, Hùng đã điện cho cháu ruột của mình là Phạm Minh Thành chuẩn bị hung khí gây án, cướp tài sản.
Dọc đường đèo bằng xe máy từ Hà Nội về quê, Hùng đã chở chị Sin đến khu vực cánh đồng vắng vẻ để thuận cho việc ra tay sát hại. Qua lời khai, Hùng và Thành đã dùng búa đinh đập nhiều nhát vào đầu nạn nhân dẫn đến tử vong.
Sau khi gây án, cả hai lục soát lấy đi nhiều tài sản có giá trị rồi dìm xác nạn nhân xuống mương nước hòng phi tang. Hai ngày sau, sợ bị lộ chúng mang cọc tre, tảng bê tông lớn để ghìm xác nạn nhân xuống mương.
Vụ án chỉ bị phát hiện khi một người dân đi đánh cá qua lại khu vực này.

Thuê sát thủ 50 triệu đồng để bắn chết chồng

Chủ mưu vụ bắn chết ông Thụy bằng súng hoa cải ở giữa đường được xác định là người vợ và cậu con rể. Các sát thủ được thuê giết người với giá 50 triệu đồng.

Ngày 23/2, Công an Hải Phòng cho biết vừa làm rõ vụ dùng súng hoa cải bắn chết ông Nguyễn Đăng Thụy (46 tuổi ở Hải Dương). 4 nghi phạm bị bắt, trong đó có vợ nạn nhân là Nguyễn Thị Quyên và con rể Lê Văn Quân.
Theo cơ quan điều tra, rạng sáng 21/2, ông Thụy trên đường mang thịt trâu từ Hải Dương đến Hải Phòng để giao cho khách đã bị bắn chết tại huyện An Dương.
Tang vật liên quan đến vụ án bị thu giữ.
Tang vật liên quan đến vụ án bị thu giữ.
Nhà chức trách nhận định, vụ việc liên quan mâu thuẫn giữa nạn nhân với người quen biết. Lần theo manh mối này, cảnh sát bắt nghi phạm chủ mưu là bà Quyên. Quân cùng 2 thanh niên khác cũng bị bắt.
Tại cơ quan điều tra, bà Quyên khai 3 năm gần đây, ông Thụy thường đánh vợ, chửi con... Lại thêm nghi ngờ chồng có bồ nhí nên bà kể với con rể 25 tuổi, nhờ "xử lý" bố vợ.
Quân sau đó thuê Nghiêm Văn Min (35 tuổi ở Quảng Ninh) và Bùi Thọ Thành (21 tuổi ở Hải Dương) với giá 50 triệu đồng để thực hiện ý muốn của mẹ vợ. Sau khi nhận trước 35 triệu đồng, rạng sáng 21/2 các sát thủ đã theo sát ông Thụy để gây án.
Hiện, khẩu súng gây án đã bị thu giữ.

Khóa cửa buồng ngủ để 'dạy' vợ

Nửa đêm, Toản chốt cửa phòng, xông vào giường gọi vợ dậy nói: "Tao giết chết mày, chỉ được làm ma nhà này chứ không được bỏ đi đâu cả".

Ngày 22/2, VKS tỉnh Quảng Bình cho biết đã khởi tố bị can, tạm giam Lê Hải Toản (39 tuổi, trú tại Đồng Sơn, Đồng Hới) về tội giết người. Nạn nhân bị Toản chém 3 nhát suýt chết là người vợ Đoàn Thị Bích Thao, 34 tuổi.
Theo kết quả xác minh, do mâu thuẫn vợ chồng, Toản có âm mưu sát hại vợ. Tối một ngày đầu năm Toản đưa con gái 6 tuổi nằm ngủ ở phòng khách, rồi ngồi uống rượu trước sân. Gần nửa đêm, Toản xuống bếp lấy dao, vào phòng ngủ chốt cửa lay gọi vợ dậy. Anh ta gí dao kề cổ người đàn bà nói: "Tao giết chết mày, chỉ được làm ma nhà này chứ không được bỏ đi đâu cả, nếu bỏ đi thì cả hai chết trong nhà này luôn".
Bị chồng chém vào đầu và tay, chị Thao gục xuống. Tưởng vợ đã chết, Toản tìm cách tự vẫn, chém nhiều nhát vào tay. Lúc này, người vợ gượng dậy lết ra ngoài kêu cứu nên người trong gia đình biết chuyện. Hai vợ chồng được đưa cấp cứu kịp thời, giữ được tính mạng.
Sau nhiều ngày điều trị vết thương, Toản đã bị công an bắt tạm giam.

Giở trò bậy tại nhà nhân tình

Khi đến chơi nhà bác họ dịp cuối năm, thiếu nữ mới lớn đã bị Hoàng Thế Đoàn lôi vào giường giở trò đồi bại. Nạn nhân chạy về trong tinh thần hoảng loạn.

Ngày 11/2, Công an thành phố Yên Bái cho biết vừa ký quyết định khởi tố, tạm giam Hoàng Thế Đoàn, 53 tuổi, để điều tra hành vi hiếp dâm trẻ em.
Nghi phạm Hoàng Thế Đoàn.
Theo kết quả xác minh, ngày 31/1 cô bé chưa tròn 16 tuổi tên Trinh đến chơi nhà bác họ ở cùng khu. Không gặp người thân, cô bé chỉ thấy Đoàn (quan hệ tình cảm với chủ nhà) đang dọn dẹp... Nhân lúc nhà vắng người, ông Đoàn đã khống chế, hiếp dâm Trinh.
Mẹ Trinh cho biết thấy con gái hoảng sợ, khóc lóc, máu chảy ướt quần chạy về nên đã gạn hỏi sự tình. "Tôi sang nhà tìm Đoàn, ông ta định bỏ đi nên tôi phải nhờ hàng xóm giữ lại. Sau một lúc quanh co, ông ta nhận đã làm trò bậy với đứa trẻ. Hắn còn định tự sát bằng dao và đập đầu vào tường, may những người có mặt lúc đó kịp ngăn lại, khống chế giao công an".
Theo người mẹ, Trinh không đi học được do tâm sinh lý nhiều lúc không bình thường. Còn ông Đoàn đã có vợ con nhưng có quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác.

Giết đồng nghiệp thả trôi sông vì thiếu nợ 300.000 đồng

Sau khi sát hại đồng nghiệp của mình, Quân nhét xác anh Tài vào hai bao tải dứa rồi thả sông Hồng. Toàn bộ giấy tờ tùy thân cũng như tài sản của nạn nhân xấu số bị hung thủ tẩu tán.

Chiều 9/2, sau nhiều ngày điều tra, công an Hà Nội đã tìm thấy xác được cho là của nạn nhân Nguyễn Hữu Tài (29 tuổi ở Hương Sơn, Hà Tĩnh) trong vụ án giết người, ném sông Hồng để phi tang.
Xác nạn nhân xấu số được phát hiện ở khu vực ven sông Hồng, thuộc địa phận phường Cự Khối, đoạn giữa cầu Thanh Trì và cầu Vĩnh Tuy đựng trong chiếc bao tải mầu trắng, chân tay được buộc lại bằng sợi dây điện.
Quân tại cơ quan điều tra chiều 9/2.
Quân tại cơ quan điều tra chiều 9/2.
Theo cơ quan điều tra, trước đó, Tài có điện về nhà thông báo sẽ về quê ăn Tết vào ngày 26 tháng chạp. Tuy nhiên, sau vài ngày tìm kiếm không thấy bóng dáng, chiều 4 Tết gia đình đã đến trụ sở cảnh sát trình báo.
Ngay trong ngày hôm đó, nam thanh niên khai là Trương Mạnh Quân (32 tuổi ở quận Hai Bà Trưng), nhân viên kiểm ngân Cục phát hành và kho quỹ Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã đến trụ sở PC 45 đầu thú.

Theo lời khai và tài liệu ban đầu, cơ quan điều tra xác định, chiều 28/1, sau bữa tất niên với cơ quan, Quân hẹn anh Tài đến nhà để giải quyết nợ nần. Trên sân thượng, Quân hứa trả trước 200.000 đồng (số còn lại 300.000 đồng sẽ trả sau) nhưng không được Tài chấp nhận. Hai bên đã xảy ra cãi cự.
Trong lúc xô sát, Quân lấy cây xà cày (dài khoảng 60cm) đập vào gáy đồng nghiệp khiến nạn nhân gục ngã. Thấy Tài tỉnh dậy định cầm gỗ chống lại, Quân giằng và liên tiếp đập vào đầu khiến nạn nhân chết tại chỗ. Sau khi xác định Tài đã chết, Quân dùng dây điện trói chân tay người này rồi cho vào 2 lượt bao tải rứa để trên sân thượng.
Cảnh sát cho biết, không chỉ lấy một khoản tiền, chiếc điện thoại cùng chiếc xe máy của nạn nhân, hung thủ còn phi tang một số đồ cá nhân của nạn nhân xấu số ở nhiều nơi khác nhau.

Ngay trong đêm gây án, lợi dụng lúc vắng người, Quân thả xác nạn nhân từ sân thượng tầng 3 xuống đất. Thi thể Tài được hung thủ chở đến cầu Vĩnh Tuy rồi thả trôi sông Hồng.
Xong việc, Quân lấy xe máy của nạn nhân đi lòng vòng đến sáng, rồi ra cơ quan làm việc bình thường. Ngày cuối cùng của tháng 1, hung thủ mang xe máy và điện thoại của nạn nhân bán được gần 9 triệu đồng.

Hại vợ vì bị ngăn cản uống rượu

Án mạng kinh hoàng xảy ra tại ki-ốt bán quần áo vào ngày giáp Tết sau khi người vợ cằn nhằn chồng liên tục uống rượu suốt buổi tối.

Ngày 29/1, Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ Nguyễn Văn Cừ (28 tuổi) - người chồng gây ra cái chết của cô vợ Trần Thị Liên.
Cừ cầm dao quắm chém vợ nhiều nhát.
Tối 28/1 thấy Cừ ôm khư khư chai rượu uống liên hồi, chị Liên can ngăn. Nói mãi không được, người vợ bế con 8 tháng tuổi đi ngủ trước. Bực tức vì bị cằn nhằn, cộng với men rượu đã ngấm, Cừ xách con dao quắm ở góc nhà lao vào quát mắng và chém vợ.
Bị thương, chị Liên cố chạy thoát ra ngoài nhưng cửa nhà đã khóa… Biết vợ bị thương, Cừ để mặc lên giường đi ngủ. Khoảng 4h sáng hôm sau, anh ta tỉnh dậy, gọi hàng xóm đưa chị Liên đi cấp cứu. Nạn nhân tử vong trong sáng 29/1 do vết thương quá nặng.
Chị Liên và Cừ đều cùng quê ở huyện Thuận Thành, Bắc Ninh, thuê một ki-ốt bán quần áo tại km 12, xã Hải Đông, Móng Cái được khoảng 2 năm. 

Chém chết người tại quán karaoke

Nhìn thấy hai người ôm nhau trong phòng hát karaoke, Phạm Anh Dũng thấy khó chịu nên đã cùng nhóm bạn mua dao chém chết một người.

Ngày 18/1, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã làm rõ vụ va chạm dẫn đến chết người tại một quán karaoke ở phường Văn Miếu.
Theo cơ quan điều tra, tối 16/1, Nguyễn Thu Hường (15 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) tổ chức sinh nhật nên đã thuê một phòng karaoke tại phố Nguyễn Khuyến, mời bạn bè tham dự. Trong 6 người được mời có Phạm Anh Dũng (17 tuổi, ở quận Hoàng Mai). Cả nhóm hát đến 21h30 thì Phạm Anh Dũng gọi điện cho 7 người khác đến hát cùng.
Trong lúc hát, thấy chủ bữa tiệc là Hường và Lưu Đình Dũng (21 tuổi, ở quận Thanh Xuân) ôm nhau, Phạm Anh Dũng tức tối, lại được bạn hưởng ứng nên cả bọn đã đi mua dao. Sau đó Phạm Anh Dũng cùng một số thanh niên quay lại phòng hát karaoke đâm Lưu Đình Dũng 3 nhát, trong đó có một nhát vào phổi.
Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Trong vụ va chạm, nhóm của Dũng cũng chém một người khác bị thương là Vũ Trọng Đạt (16 tuổi). Sau khi gây án, cả nhóm đã bỏ trốn.
Công an điều tra đang truy bắt và yêu cầu Phạm Anh Dũng, Trần Nam Sơn (18 tuổi), Phạm Hoàng Giang (16 tuổi), Nguyễn Xuân Trường (chưa rõ năm sinh, cùng ở quận Hoàng Mai) và Nguyễn Mạnh Hùng (15 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm) ra đầu thú.

Nhóm thanh niên giết người ở quán karaoke ra đầu thú


6 thanh niên liên quan vụ hành hung đến chết một khách hát karaoke tại quận Đống Đa, Hà Nội, vừa ra đầu thú.

Nhóm thanh niên gồm: Nguyễn Mạnh Hùng (15 tuổi, từng đi trường giáo dưỡng), Nguyễn Quang Huy (16 tuổi, có một tiền sự), Phạm Hoàng Giang (16 tuổi), Trần Nam Sơn (18 tuổi), Nguyễn Xuân Trường (17 tuổi, từng có tiền án) và Phạm Anh Dũng đều ở quận Hoàng Mai và Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Phạm Anh Dũng tại cơ quan điều tra.
Phạm Anh Dũng tại cơ quan điều tra.
Tại cơ quan điều tra, Hùng, Huy, Giang, Trường và Sơn khai đang chơi bi-a ở đường Trương Định thì nhận điện thoại của Anh Dũng rủ lên một quán hát ở trên phố Nguyễn Khuyến. Khi cả hội đến nơi, Anh Dũng nói muốn đánh anh Lưu Đình Dũng (21 tuổi, ở quận Thanh Xuân) đang ngồi trong phòng vì thấy "ngứa mắt".
5 thanh niên này đã hưởng ứng và gom tiền mua 6 con dao. Có hung khí trong tay, Hùng vung dao đe dọa mọi người đang ngồi trong phòng hát rồi cả nhóm lao vào đánh anh Đình Dũng... Anh Dũng cầm dao đâm trúng bụng người này. Huy xông tiếp vào gây án khiến nạn nhân gục ngã bên vũng máu, chết trên đường đi cấp cứu. Trong vụ án mạng này, nhóm côn đồ còn chém trọng thương một người khác.
Sau khi gây án, cả bọn tẩu thoát. Chúng vứt hung khí dưới một hố ga gần sân bóng Thịnh Liệt.
Cảnh sát cho biết mâu thuẫn giữa Anh Dũng và nạn nhân Đình Dũng bắt nguồn vào tối 16/1 khi cả hai cùng tới dự tiệc sinh nhật của Nguyễn Thu Hường (15 tuổi) tổ chức tại quán karaoke này. Trong lúc hát, thấy chủ bữa tiệc là Hường và Đình Dũng ôm nhau Anh Dũng đã rất tức tối.

Hãm hiếp đồng nghiệp
Lợi dụng đi giao hàng đêm cùng với đồng nghiệp nữ, Hiền Lành kéo vào nhà vệ sinh giở trò đồi bại. Cô gái truy hô, yêu râu xanh bị bắt.
Sự việc xảy ra tại Công ty Liên Phát (trụ sở tại huyện Tân Uyên, Bình Dương) lúc 4h15 ngày 16/4. Yêu râu xanh là Nguyễn Minh Hiền Lành (33 tuổi, quê Bình Thuận). Nạn nhân là chị Thiên (26 tuổi, quê Bình Thuận).
Trong lúc Hiền Lành giở trò bỉ ổi, chị Thiên truy hô, nhân dân phát hiện bắt giữ Lành giao Công an huyện Tân Uyên xử lý.

Nữ công nhân nhập viện vì bị bạn trai cưỡng bức

Sau đêm bị bạn trai cũ bắt ép vào nhà nghỉ, dùng sức mạnh giở trò đồi bại, một nữ công nhân phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 24/12, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết đã bắt Phạm Văn Dương (27 tuổi ở Lệ Chi, Gia Lâm) để điều tra về hành vi hiếp dâm. Nạn nhân bị Dương cưỡng bức là nữ công nhân 24 tuổi.
Kết quả xác minh của cảnh sát cho thấy, hai người cùng làm chung một công ty ở huyện Gia Lâm. Họ có quan hệ tình cảm với nhau nhưng đã chia tay. Tối 22/12, trên đường đi làm, gặp người yêu cũ Dương đã ép cô gái vào nhà nghỉ ở khu vực thị trấn Trâu Quỳ. Anh ta khống chế, cưỡng hiếp khiến người tình một thuở bị rách vùng kín, chảy nhiều máu. Nạn nhân phải vào bệnh viện cấp cứu.
Sự việc bại lộ. Dương bị bắt, thừa nhận đã giở trò đồi bại. Một điều tra viên cho biết, sau hai ngày điều trị nữ công nhân vẫn đang phải theo dõi tại cơ sở y tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Có ý kiến gì không?